เรียนรู้ผ่านสื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ วิชา Digital Intelligence Quotient

เรียนรู้ผ่านสื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์

(วิชา Digital Intelligence Quotient)

เปิดกรุความลับของอาชีพที่ทำรายได้ถล่มทลายในศตวรรษนี้อย่าง “นักรีวิว Influencer Youtuber Blogger ฯลฯ”

          อาชีพที่น่าจับตามองที่สุดในปัจจุบันจะพูดถึงไม่ได้กับอาชีพอย่าง อินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งคือกลุ่มคนที่มีอิทธิพลบนโลกโซเชียลมีเดีย พวกเค้าจะคอยสร้างคอนเท้นต์หรือการนำเสนอสื่อในด้านที่แตกต่างออกไปตามสไตล์ของแต่ละคน เพื่อดึงดูดให้ผู้คนเข้ามาติดตาม รายได้อาจเข้ามาในรูปแบบผู้สนับสนุน สปอนเซอร์ อาหาร เสื้อผ้า ที่พัก ฯลฯ ซึ่งต้องถึงเป้าที่กำหนดเพื่อแลกรายได้และชื่อเสียงต่อไป แล้วถ้าสนใจล่ะ ต้องเรียนรู้ยังไงบ้าง เราลองมาเปิดความ(ไม่)ลับกัน

General education วิชาศึกษาทั่วไป สจล ลาดกระบัง soft skill KMITL

ก่อนอื่นต้อง ค้นหาตัวเอง ให้เจอ ความชอบและความเชี่ยวชาญในแต่ละคนมีความแตกต่างกัน ถ้าเราได้ทำในสิ่งที่ชอบและถนัดจะทำให้ออกมาได้ดี สร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ติดตาม อาทิ เราเป็นคนชอบแต่งหน้า มีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการแต่งหน้าแบ่งให้เพื่อนเสมอ อาจเป็น บิวตี้ บล็อคเกอร์ ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อนำเสนอทริคของตนเองได้

ต่อมาเพื่อน ๆ จะต้องมี ผู้ติดตามพอสมควร ในช่วงแรกอาจเกิดความเหนื่อย ย่อท้อในเส้นทางนี้ แต่หากเราเจาะกลุ่มลูกค้าที่ตรงเป้า มีประสิทธิภาพและตรงตามสิ่งที่เราถนัด แน่นอนว่าผู้ติดตามจะเล่าปากต่อปาก สร้างยอดได้อย่างรวดเร็ว

General education วิชาศึกษาทั่วไป สจล ลาดกระบัง soft skill KMITL

ไม่เหนื่อยที่จะสร้างสรรค์คอนเท้นต์บ่อย ๆ คนที่ขยันคือคนที่จะประสบความสำเร็จ ปัจจุบันมีนักรีวิวมาก ๆ ทำให้ผู้ติดตามสามารถเลือกสรรให้ตรงตามสไตล์ตนเอง การสร้างสื่อที่สร้างสรรค์มักโดนจับตามองอย่างมาก เพราะไม่ใช่แค่ความสนุก แต่มีถึงสาระ ความรู้ ความสบายใจอีกด้วย

เป็นนางสาวไทยสาขานักรีวิว คือการเป็นมิตรกับผู้ติดตามและแบรนด์ต่าง ๆ ที่ติดต่อมา แน่นอนว่าผู้ที่พูดไพเราะ อารมณ์ดี สื่อสร้างสรรค์จะดึงดูดผู้คนมากอยู่แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ทำให้พวกเค้าเชื่อมั่นในตัวเรา เมื่อผู้ติดตามเชื่อตัวสินค้า แบรนด์ก็จะเชื่อในตัวเราเช่นกัน จะต้องมีความมืออาชีพและมีประสิทธิภาพ

น้ำจิ้มสำหรับส่วนหนึ่งกับการเรียนวิชาความฉลาดทางดิจิตัล อาจารย์จะสอนให้ใช้แพลตฟอร์มต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพและตรงกับเป้าหมายของเราได้มากที่สุด การสร้างสื่อคอนเท้นต์ที่ดี เข้ากับยุคสมัย ทางสถาบันพระจอมเกล้าฯ เชื่อว่าเราสามารถผลิตนักคอนเท้นต์ที่มีคุณภาพให้กับสังคมได้ อ่านแล้วอย่าตัดสินใจช้านะคะ วิชาเกี่ยวข้องกับ Digital Intelligence Quotient  เต็มเร็วจริง ไม่จ้อจี้