สร้างเสน่ห์อย่างแยบยล

สร้างเสน่ห์อย่างแยบยล

บริหารเสน่ห์สุดง่าย เพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง เพิ่มสีสันให้กับคนรอบข้าง! (รายวิชาวิชา Charm School)

          หนุ่มสาวยุค 4.0 อย่างเราไม่จำเป็นต้องสวย หล่อหรือหน้าตาดีไปซะหมดก็ได้จริงมั้ยคะ เพราะถ้าเรารู้จักการเสริมสร้างเสน่ห์ให้เป็น รู้จักใช้ รู้จักพัฒนาในจุดด้อยของเราให้เป็นจุดเด่นเพียงเท่านี้ก็นับว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

General education วิชาศึกษาทั่วไป สจล ลาดกระบัง soft skill

Good Attitude Good Vibe

          “ความคิดจากภายในส่งผลต่อเสน่ห์ภายนอก” ส่วนตัวชอบคำนี้มาก ๆ บ่งบอกได้ทั้งนิสัย ความคิด การใช้ชีวิตได้ในประโยคเดียว เรามาลองสังเกตคนที่มีทัศนคติที่ดี มองโลกจากหลายมุมมองและคิดบวกอยู่เสมอจะเป็นคนที่มีบรรยากาศรอบตัวในแง่บวก ซึ่งทำให้ดึงดูดผู้คนได้พอสมควร เพราะคนรอบข้างรับรู้ถึงพลังที่รู้สึกสบายใจ ไม่เครียด น่าคบหา อีกทั้งยังเสริมสร้างบุคลิกของเราให้ดูน่าค้นหา มองโลกด้วยการรองรับของเหตุผลที่ดี มีโลกทัศน์ที่แตกต่างจากคนทั่วไป ฉลาดคิด ฉลาดวิเคราะห์

General education วิชาศึกษาทั่วไป สจล ลาดกระบัง soft skill

Proud to be yourself

          คนที่จะสะดุดตาเรามากที่สุดท่ามกลางผู้คนมากมาย คือคนที่มีความมั่นใจในตัวเองถูกมั้ยคะ มั่นใจในการแมตช์ชุด มั่นใจในการเลือกสีลิปสติก มั่นใจในรองเท้าคู่โปรด สิ่งเล็ก ๆ เหล่านี้จะดึงดูดเสน่ห์ตัวเองให้ดูโดดเด่นขึ้นในสายตาคนรอบข้าง และทำให้เรามีพลังแอคทีฟต่อตัวเองในวันนั้น ๆ มากยิ่งขึ้นเช่นกัน อย่าลืมนะคะอย่ามัวไปคิดถึงจุดด้อยของตัวเอง แต่ค้นหาข้อดีที่เรามี ความดูดีที่ไม่เหมือนใครของเราและขับสิ่งนั้นออกมาสู่สายตาตนอื่นด้วยความมั่นใจเต็มร้อย

Health is wealth

          อย่ามัวแต่เสริมบุคลิกภาพภายนอก จนลืมดูแลเสน่ห์ที่เราควรใส่ใจมากที่สุดไป นั่นคือการดูแลจากภายในหรือคำที่เราคุ้นหูกันคือสวย/หล่อจากภายในสู่ภายนอก ส่วนใหญ่เราจะทราบข้อนี้แต่ไม่ตอบสนองสักเท่าไหร่ อาจเพราะเห็นผลช้าและเวลาที่จำกัดด้วย แต่ถ้าหากได้ให้เวลากับร่างกายหน่อยหรือเพียงแค่ทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อระบบร่างกายต่าง ๆ อย่างเหมาะสม สิ่งเหล่านี้จะตอบแทนอย่างคุ้มค่าในระยะยาวแน่นอน

General education วิชาศึกษาทั่วไป สจล ลาดกระบัง soft skill

Be you and be true

          เคยมีคำในภาพยนต์กล่าวไว้ว่า คนที่สวยที่สุดคือคนที่รักในสิ่งที่ตัวเองเป็น ถือว่าเป็นประโยคจูงใจเพื่อให้ยอมรับและภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นก่อนอันดับแรก แล้วสิ่งที่เรียกว่าเสน่ห์ที่แท้จริงในตัวตนของเพื่อน ๆ นั้นจะออกมาได้อย่างธรรมชาติ จริงใจอย่างที่สุด อย่าลืมที่จะหมั่นชื่นช พอใจในตัวเองและคนอื่นอยู่เสมอเพื่อเป็นแรงผลักดันในทุก ๆ วันนะคะ

          ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในวิชา Charm School หรือโรงเรียนสร้างเสน่ห์ วิชาที่ทำให้รักตัวเองและผู้อื่นในแบบฉบับของลูกพระจอมฯ เพื่อน ๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างคะ ถ้าหากสนใจเรียนเพิ่มเติมเกี่ยวกับทักษะการใช้ชีวิตอื่น ๆ มาเจอกันได้ที่โรงเรียนสร้างเสน่ห์พระจอมเกล้าฯ ได้เลย

General education วิชาศึกษาทั่วไป สจล ลาดกระบัง soft skill