ทั้งนี้ยังให้ความรู้ด้านการรักษาข้อมูลส่วนตัว (Privacy Management) ที่อาจก่อให้เกิดการโจรกรรมข้อมูลในด้านต่างๆ เช่น การหลอกลวงข้อมูล (Scammer) ,การล้วงข้อมูล เว็บปลอม (Phishing) หรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ (Vishing) ความสามารถในการรับรู้ และรับมือการคุกคามข่มขู่ กลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ (Cyberbullying Management)
และเมื่อรู้วิธีการป้องกันภัยจากการใช้เทคโนโลยีบนโลกออนไลน์แล้ว ยังมีการให้ความรู้เพื่อที่จะสามารถคิดวิเคราะห์ แยกแยะข้อมูลที่ถูกต้อง ข้อมูลเนื้อหาที่ดีและข้อมูลที่เนื้อหาเข้าข่ายอันตราย ช่องทางการติดต่อออนไลน์ที่น่าตั้งข้อสงสัยและน่าเชื่อถือ (Critical Thinking) และเพื่อสร้างสังคมบนโลกออนไลน์ให้น่าอยู่ รวมถึงความสามารถในการเห็นอกเห็นใจและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นบนโลกออนไลน์ (Digital Empathy)