ทำไมถึงต้องลงทุน?

สำนักวิชาศึกาทั่วไป วิชาเลือก วิชาเสรี softskill

ทำไมต้องลงทุน? วิชามือใหม่หัดเล่นหุ้น มีคำตอบ

               ทุกๆ คน อาจได้ยินคำๆ นี้มาบ้าง ทำไมต้องลงทุน? ก็จะมีหลากหลายเหตุผลมากมาย เช่น เพื่อสู้กับเงินเฟ้อ เพื่อใช้เงินหาเงิน และเพื่อความมั่งคงในชีวิต การลงทุนนั้นอาจจะฟังดูไกลตัว และยากสำหรับใครหลายๆ คน คนที่อายุเยอะเท่านั้นที่จะลงทุนได้ หรือต้องมีเงินเยอะเท่านั้น แต่หากเรามีความรู้ ความเข้าใจ ในวิธีการลงทุนที่ถูกต้อง ความเสี่ยงในการลงทุน และแนวทาง จะพบว่า การลงทุนนั้นไม่ว่าจะอายุเท่า จะเงินน้อยหรือเงินมาก ก็สามารถลงทุนได้ และเพื่อเป็นการเพิ่มทักษะ Soft skill ขอเด็กยุคใหม่ ทางสำนักวิชาศึกษาทั่วไป ได้ออกแบบวิชาเลือก มือใหม่(หัด)เล่นหุ้น เพื่อให้ความรู้ความเข้าในพื้นฐาน ลงทุนได้ถูกต้อง และสร้างความมั่งคงทางการเงินได้

                ถ้าพูดถึงการลงทุนแล้ว เรามักจะได้ยินคำๆ นึงว่า “High Risk High Return” ยิ่งความเสี่ยงสูง ผลตอบแทนก็จะยิ่งสูง และยิ่งความเสี่ยงต่ำผลตอบแทนก็ยิ่งน้อย การลงทุนในหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงยอมให้ผลตอบแทนดีกว่าดอกเบี้ยฝากบัญชีธนาคาร เมื่อการลงทุนมีความเสี่ยงแบบนี้ ทำไมเรายังควรลงทุนอยู่ วิชามือใหม่(หัด)เล่นหุ้น สามารถให้คำตอบ ทำไมเราต้องลงทุนได้ การลงทุนควรเริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ การวางแผนทางการเงินมีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตอย่างไร โดยสอนการลงทุนในหุ้นเป็นหลัก เมื่อรู้ถึงความสำคัญในการลงทุนแล้ว การลงทุนในหุ้น มีความน่าสนใจมากขนาดไหน ให้ผลตอบแทนเป็นอย่าง สิ่งที่ควรระวังเกี่ยวกับการลงทุน เราจะได้เรียนรู้วิธีการคิดมูลค่าปัจจุบัน อนาคต และผลตอบแทนทางการเงิน ในธุรกิจ หรือตัวบริษัทเพื่อลงความเสี่ยงในการลงทุน ที่สำคัญในตลาดหุ้น

สำนักวิชาศึกาทั่วไป วิชาเลือก วิชาเสรี softskill

                 เมื่อได้เรียนรู้การลงทุนเบื้องต้นในหุ้นแล้ว เนื้อหาของวิชายังเจาะลึกถึง อาชีพนักลงทุนมีลักษณะอย่าง เป็นอย่างไร มุมมองและการตั้งเป้าหมายในอาชีพนี้เป็นอย่างไร รวมถึงให้ความรู้ในการวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิคเบื้องต้น การใช้ tools ต่างๆ การวิเคราะห์กราฟเทคนิค การลงทุนในรูปแบบต่างๆ CANSLIM ,Momentum trader และ daytrade มีความแตกต่างกันอย่างไร มีความเสี่ยงมากน้อยแค่ไหน เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในการลงทุนให้เหมาะสมกับตนเองในอนาคตได้

ส่งท้าย

                การลงทุนอาจเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับใครอีกหลายๆ คน แต่ถ้าเราได้ศึกษา มีความรู้ และเลือกประเภทการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเราได้ ก็จะสามารถสร้างความมั่นคงทางการเงินในชีวิตได้ การลงทุนถึงจะมีความเสี่ยงสูงแต่การไม่ลงทุนมีความเสี่ยงมากกว่า ดังนั้นเราควรศึกษาการลงทุน และหาประเภทการลงทุนที่เหมาะสม เพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น

สำนักวิชาศึกาทั่วไป วิชาเลือก วิชาเสรี softskill